BIKERTHAICLUB
ตุลาคม 21, 2017, 04:23:21 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ประกาศ บอร์ดแชท เปิดแล้ว จะโม้ จะคุยอะไรมาคุยตรงนี้ "เฉพาะสมาชิกของเว็บเท่านั้น"
 
   หน้าแรก   Homepage ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Borsoi เชื่อว่ารถCRT คือการท้าทายที่โคตรหินเลยละ!  (อ่าน 4024 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Marco Simoncelli (ไปรท์)
full biker
****

Like 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398
Topics: มากเกินบรรยาย


SuperSIC


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:11:00 am »




ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปี 2012 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 เมษายน และยังเป็นการเริ่มต้นการเปิดตัว รถแบบ CRT ด้วย คือเดิมจะมีรถแค่ 20 คัน พวกรถ CRT จะเริ่มตั้งแต่ คันที่21 โดยผู้ขับขี่ที่อยู่ในกลุ่มผู้ใช้รถ CRT เป็นนักแข่งที่เรา
คุ้นหูกันดี คือ Randy de Puniet กับ Aleix Espargaró

ผู้อำนวยการ การแข่งขันของสนามวาเลนเซีย อ้างว่า (ถ้าเป็นในการชกมวย คงเปรียบเสมือนพวก โปรโมเตอร์ 55)

คุณอยู่ที่ไหนตอนพัฒนารถ คุณกำลังมุ่งเน้นการพัฒนาแบบเดี่ยวหรือคู่(หมายความ จะพัฒนาอย่างเดียว หรือ จะพัฒนาแบบมีการเปรียบเทียบ ระหว่างของเก่าของใหม่)

พวกข้ากำลังพัฒนารถมอไซทั้งสองแบบ แต่อย่างน้อยการทดสอบที่เราได้กำหนดไว้ปลายเดือน มกรา นี้ในสนาม
วาเลนเซีย ขั้นแรก ควรจะเป็นรถที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง โครงรถ หรือ สวิงอาร์ม ก็ดีและอุปกรณ์อื่นๆ
นี้คือขั้นตอนเบื้องต้นเท่านั้น สำหรับขั้นที่สองนั้น ข้าจะเอาโครงรถรุ่นเก่ามาทดสอบเปรียบเทียบกับโครง
รุ่นใหม่ เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่าง

สิ่งที่แตกต่าง ทดสอบโดย De puniet ผลการทดสอบของเขาที่สนามวาเลนเซีย เป็นอย่างไร?

โปรโมเตอร์ แห่งสนามวาเลนเซีย กล่าว ข่อยสิบอกกับเจ้าว่า ข่อยมีโครงตัวถังและสวิงอาร์ม โดยทำมาจาก
คาร์บอน เพื่อไล่เบาน้ำหนัก ให้น้อยกว่า มาตราฐานที่กำหนดไว้ ถีง 3-4กิโลกรัม เลยทีเดียว มันเป็น นวัตกรรม
ใหม่ของวงการ โดยเฉพาะช่วงหน้าของรถ คงหมายถึงพวก โช๊คอัพระบบกันสะเทือน แผงคอ ล้อ ด้านหน้าจะได้รับการออกแบบใหม่หมด แต่ในส่วนของด้านหลัง พวกล้อหลัง จะใช้ของเดิม

Randy de Puniet การเตรียมตัวของพวกเขาจะเป็นอย่างไร?

เขาพักอยู่ในออสเตรเลีย หลังจากที่เขาได้บาดเจ็บมาเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา เพื่อพักฟื้นทางร่างกายของเขา
ทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดี และตอนนี้เขาก็ได้รับการอบรม เกี่ยวกับการทดสอบรถ CRT ที่สนามวาเลนเซีย

เรายังมีเวลาก่อนที่จะมีการเริ่มต้นการแข่งขันชิงแชมป์ ที่สิ่งเป็นเป้าหมายของคุณในปี 2012 คืออะไร

 "ชัดเจนว่า จุดประสงค์หลักของเราคือ การเปิดตัวครั้งแรกของรถ CRT และมันจะต้องเป็นไปในทางที่ดีที่สุด
ผมต้องการพิสูจน์ว่า รถCRT ก็สามารถทำให้ใกล้เคียง กับรถของทีมแข่งโรงงานได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี"

คุณเชื่อในศักยภาพของ CRT หรือไม่

ผมเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ทิศทางที่เราได้กำหนดไว้เราก็กำลังปฎิบัติตามแผนที่วางไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับ
กฏกติกาและกฏระเบียบใหม่ ผมเชื่อว่าทีมของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นตัวรถCRT หรือทีมวิศวกร สามารถผ่านประสบการณ์อันหินนี้ไปได้

เป็นที่ชัดเจนว่า การจะสู้กับรถจากทีมโรงงาน เป็นการยากมากๆ นอกจากพวกเขามีงบประมาณที่เพียงพอ และทีมวิศวกรมีความเชี่ยวชาญในการเซ็ตรถมากพอ และมีการจัดการสร้างต้นแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ด้านเครื่องยนต์หรือโครงตัวถังหรืออุปกรณ์อิเลคทรอนิคอื่นๆ ถ้าทุกอย่างok ผมว่าไม่แน่ เราอาจได้เห็นแชมป์
จากรถ CRT ก้เป็นได้

บทบาทของคุณ ในขณะนี้เปลี่ยนแปลงไปบ้างหรือไม่

แน่นอน เราต้องมีเวลามากขึ้นกว่าแต่ก่อนเพราะเราเป็นทีมที่ต้องทำเองไรเองหมด

ยกตัวอย่างทีม Ducati พวกเขาจะมีเครื่องยนต์ หรือเทคโนโลยี ต่างๆมาจากโรงงานแล้ว
เหลือแค่ปรับเซ็ทให้มันเข้ากับนักแข่ง และจัดวางองค์ประกอบต่างๆให้มัน ลงตัว เครื่องเขาโมมาเต็มๆจากโรงงานอย่แล้วละ แต่สำหรับรถ CRT เราต้องทีการจัดการแบบ 360 องศาเลยละ
คือทำเองแมร่งทุกอย่าง โมใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์ โครงตัวถัง และอุปกรณ์อื่นๆ แน่นอนนั้นมันคือความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่
 


แปลเอง แบบงูๆปลาๆ ผิดพลาดขออภัยครับ wanwan011
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2012, 08:12:33 am โดย Ben Sperm (ไปรท์) » บันทึกการเข้า

เอก...นินจา
GOD
god biker
********

Like 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3224
Topics: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:28:34 am »

แหล่มเลย  แปลเอง

แบบนี้ดีเลย  บทความของเราเอง ไม่ต้องระแวงใคร

เด๋วเอาขึ้นหน้า 1 ให้นะ   เยี่ยมมาก
บันทึกการเข้า

เอก...นินจา
GOD
god biker
********

Like 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3224
Topics: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 09:53:47 am »

ดูอย่างรถ MOTO2  ก็ได้  ใช้เครื่อง 600 CC  ของ ฮอนด้า   เครื่องมายังใงใส่ไปแบบนั้น ห้ามโมเพิ่ม  แต่เปลี่ยนท่อได้ ปรับแต่งน้ำมัน+ไฟได้

ยังทำเวลาสู้ตัว SUPER SPORT 600 CC  ในราย WSBK   ในสนามเดียวกันไม่ได้เลย

แต่ระดับรถ motogp  มันเครื่องโรงงานสุดยอดเทคโนโลยีล่าสุด   กับ เครื่อง 1000 ซีซี รถตลาด ที่ัปล่อยมาไม่เต็ม

ถึงจะเอาเครื่องของ S1000RR มาโมดิฟายสุดๆ แต่ยังใงทางกายภาพของเครื่อง ก็ยังสู้  เครื่องโรงงานที่เกิดมาแข่งโดยเฉพาะไม่ได้หรอก

ง่ายๆ  อย่างเอาเครื่อง NSR 150 SP  บ้านเรา โมสุดๆ   ก็ยังสู้เครื่อง RS 125 R  ทีมีซีซีแค่ 125 ซีซีไม่ได้อยู่ดี   แบบนั้นเลย
บันทึกการเข้า

MTZM(ลุงเอ็ม อินดี้)
full biker
****

Like 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306
Topics: 0



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 12:59:37 pm »

น่าสนใจ ในปีสองปีนี้ อาจจะยังสู้ไม่ได้ แต่อนาคตก้ยังไม่แน่ เหมือนเมื่อก่อน เขาบอกว่ารถ2จังวหวะแรงกว่า4จังหวะ  ด้วยกายภาพของเครื่อง มันสู้ไม่ได้  แต่ด้วยเทคนิคต่างๆทุกวันนี้4จังหวะทิ้ง2จังหวะไม่เห็นฝุ่นเลย บางคนก็ยังยอมรับไม่ได้ แต่ก็ต้องยอมรับกันให้ได้  ผมเชียร์มวยรอง อิอิ
บันทึกการเข้า

เอก...นินจา
GOD
god biker
********

Like 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3224
Topics: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 02:55:48 pm »

คือมันก็เห็นความแตกต่างอ่ะนะ  ระหว่างเครื่องที่ผลิตใส่กับรถตลาด  กับเครื่องที่ผลิตมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน

อย่างตัวอย่างที่ผมยก NSR 150 SP  กับ RS 125  รถ 2 จังหวะเหมือนกัน   แต่ซีซีต่างกัน 25 

รถ RS 125 R แรงม้ามาเดิมๆจากโรงงานก็ 45  แรงม้าเข้าไปแล้ว เพราะเครื่องยนต์ทำมาแรงอย่างเดียว  รอบต่ำไม่มีแรงยังใงไม่สน เอาปลายอย่างเดียว

ทีนี้ต่อให้เอาเครื่องของ N-PRO  150  โมดิฟายให้ตายยังใง  ก็ยังแรงสู้รถ 125 ไม่ได้อยู่ดี เพราะกายภาพในเครื่องยนต์มันมาไม่เท่ากันแล้ว

ถ้าพูดถึงเครื่อง 1000 ซีซี  อย่างเอาเครื่องของ R1  4 สูบ  1000 ซีซี    กับเครื่องของ  M1  ตัวแข่งโรงงาน  มาเทียบกัน เครื่อง R1  ทำยังใงก็สู้ไม่ได้นั้นละ

แถมทีมพวก CRT  ส่วนมากเป็นทีมนอก  ไม่ใช่ทีมโรงงาน   การซัพพอทอะใหล่  หรือ ข้อมูลทางเทคนิคต่างๆ  ก็สู้ทีมโรงงานไม่ได้เหมือนกัน

คาดว่าคงมาเป็นไม้ประดับมากกว่า   อันดับน่าจะอยู่แถวหลังๆนั้นละ
บันทึกการเข้า

doohan01(ไก่)
full biker
****

Like 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316
Topics: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 01:57:06 pm »

CRT ก็น่ากลัวอยู่เหมือนกันนะครับ หากทีมใหนทุนเยอะ สั่งโม สั่งทำ ยกเปลี่ยน ๆ  ขาดแต่ตัวขับ ที่ฝีมือระดับเทพนี่สิ  โดนทีมโรงงานเก็บเรียบหมดแล้ว  wanwan013
บันทึกการเข้า
mantu
new biker
*

Like 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81
Topics: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 02:26:16 pm »

+++++ที่ยากอีกอย่างคือ ...การโมเครื่อง รถบ้าน(ขอเรียกงี้แล้วกัน) ...ให้มีความเหนียวทนถึก แบบ พวกรถโรงงาน... คงต้องพึ่ง เทคโนโลยี ทางด้านโลหะศาสตร์ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอีกแยะ...ไม่งั้นโมแรงใกล้เคียงกัน แต่เหนียวไม่เท่า ....วิ่ง ๆ อยู่ได้มี บึ้มมมมมมมมม แข็งเลย แข็งเลย


แต่ถ้าไม่ทำแบบนี้ จำนวนรถที่ร่วมแข่งอาจจะโหรงเหรง บางตา...จนกลายเป็นขี่ตัวแข่งโชว์ หมดความมันส์ ไปก้อได้ ครับ


เอาว่ารถแยะ ๆ ก้อดี จะได้บังเกิดความสนุก อีกครั้ง
บันทึกการเข้า
เอก...นินจา
GOD
god biker
********

Like 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3224
Topics: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 03:11:11 pm »

บางอย่างของชิ้นส่วนเดิมๆ ติดรถมันโมยังใง ก็ไม่เท่ารถสูตรอยู่ดี

เช่น  พอทไอดี   ไอเสีย   รถสูตรอาจโต 3  เซ็นต์   แต่รถบ้านโตแค่ 1.5 เซ็นต์   และถ้าจะเอาฝาสูบเดิมๆมาขยาย 3 เซ็นต์เท่ารถสูตร   ก็ทำไม่ได้อีก เพราะพื้นที่ฝาสูบไม่พอ ประมาณนี้

อีกอย่างที่ยังแตกต่าง คือระบบ วาล์ว รถโมโตจีพี  เขาใช้ วาล์วลม กันเกือบหมด ยกเว้นดูกาตี้   ส่วนรถบ้านยังใช้สปริงวาล์วอยู่เลย  ซึ่งตรงนี้ก็ทำให้เท่ากันยากอยู่ดี
บันทึกการเข้า

เอก...นินจา
GOD
god biker
********

Like 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3224
Topics: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 03:18:54 pm »

เด๋วรอจบ  เทสที่มาเลเซีย  ของวันนี้ก่อน

ตอนนี้เวลาของรถ CRT ที่ทำกันยังอยู่ท้ายตารางอยู่นะ 
บันทึกการเข้า

เอก...นินจา
GOD
god biker
********

Like 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3224
Topics: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 05:47:55 pm »

คงอาจจะลองดูสักตั้งว่าจะทำผลงานได้แค่ใหน

พวกนี้บางที  เขาคำนวนได้หมดนะ  ว่ารถมีประสิทธิภาพเท่านี้  กับสนามนี้เวลาจะทำเวลาได้เท่าใหร่

เขาจะรู้ตัวดี  ว่าทำได้ดีสุดแค่ใหน  

อาจจะยอมรับตัวเองได้ว่าเป็นไม้ประดับละนะ

ปล.จากเวลาล่าสุด  รถ CRT  ทำเวลาตามรถ MOTOGP  ที่เร็วสุด  อยู่ราวๆ 6.5  วินาที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2012, 05:50:28 pm โดย NINJA 250 R (เอก) » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SMFAds for Free Forums
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.172 วินาที กับ 26 คำสั่ง